ảnh đẹp

BẠN BIẾT GÌ VỀ DỊCH CÂN KINH ?

Posted Ngay 10 Thang 03 Nam 2009

Dịch cân kinh là một bài khí công cao cấp do Đạt Ma Tổ sư sáng tạo để gia tăng sức khỏe trong bất cứ mọi hoàn cảnh dinh dưỡng thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, cơ thể yếu đuối, biến yếu thành mạnh rất hữu ích cho những ai muốn có sự trường sinh bất bệnh. Ngoài ra DCK cũng là bài khí công Vệ Khí cao nhất trong mọi loại khí công...

THIẾU LÂM ĐẠT MA DỊCH CÂN KINH THẦN CÔNG HỘ THỂ LÀ GÌ ?

Dịch cân kinh là môn khí công dưỡng sinh truyền thống lưu truyền từ thời xưa tại chùa Thiếu Lâm, đã minh chứng về tác dụng & hiệu quả qua bao nhiêu thăng trầm thời gian hơn 1500 năm, gồm có 12 thế vận khí khắp các kỳ kinh bát mạch, tỏa khí khắp cả gân, cân, cơ, xương, khớp được đông đảo các thế hệ hoan nghênh và ủng hộ (không nên lẫn lộn với phất thủ DCK do người Việt Nam chế tác ra năm 1960 gồm chỉ một thế phất tay, Trung Quốc không công nhận và là không hiệu quả bao nhiêu trong sự trường sinh bất bệnh). Không phải ngẫu nhiên mà Dịch cân kinh được nhiều người đón nhận như vậy!     

Dịch cân kinh vốn là bài học quý về phương pháp rèn luyện cơ thể, các động tác của Dịch cân kinh được sắp xếp trên cơ sở, ý chí chuyển yếu thành mạnh, trên nguyên tắc hợp hài hoà giữa các động tác động và tĩnh, cương và nhu, thần và khí, giữa khí và lực. Thường xuyên luyện Dịch cân kinh giúp khí huyết sung mãn, cơ thể cường tráng, tinh thần khoẻ mạnh, đẩy lùi bệnh tật. Dù vậy, dịch cân kinh lại là một môn khí công đơn giản, dễ tập, thích hợp với mọi lứa tuổi, phù hợp để tập luyện trong nhiều điều kiện khác nhau.

Trong Diệc phụng tủy thực ẩm điều hộ quyết đệ thập nhị của Chu Lữ Tịnh, một nhà khí công thời Minh viết :

-  Luyện một năm có thể chuyển dịch được khí

-  Hai năm có thể chuyển dịch được huyết

-  Ba năm có thể chuyển dịch được mạch

-  Bốn năm có thể chuyển dịch được da thịt

-  Năm năm thay đổi được tủy

-  Sáu năm chuyển dịch được cơ gân

-  Bảy năm chuyển dịch được xương cốt

-  Tám năm điều khiển được tóc trên đầu

-  Chín năm thay đổi được hình dáng bên ngoài

Lúc đó ba vạn sáu ngàn vị thần có thật sẽ hiện hữu, người tập có thể trở thành tiên đồng

Lý thuyết DCK giới thiệu lịch sử và nguồn gốc của Dịch cân kinh, giới thiệu những đặc điểm các công pháp của Dịch cân kinh, giới thiệu về các yếu lĩnh cơ bản và các thế Dịch cân kinh. Cùng với lời giải về các thế tập và các động tác cơ bản, minh hoạ cụ thể, giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về các thế tập, kết hợp nhịp nhàng giữa các động tác tập với nhịp thở, lấy hình dẫn khí, lấy ý chi phối hình, dễ học dễ luyện, rất có hiệu quả. Hy vọng DCK là công cụ đắc lực giúp bạn học tốt môn khí công dưỡng sinh này.

    Theo Chu nhân Thuận, Trung Quốc

 

Bài viết mới nhất

  1. Hacked By Wuselaina
  2. Hacked By Wuselaina
  3. Hacked By Wuselaina
  4. wuselaina@gmail.com
HÃY ĐẾN VỚI KHÍ CÔNG ĐỂ CÓ SỰ TRƯỜNG THỌ VÀ CHẤT LƯỢNG CỦA CUỘC SỐNG